วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

ครูผู้ขัดเกลา

               
           นานมาแล้ว ฉันเคยกล่าวว่า หน้าที่ครูของฉัน ไม่ใช่เรือจ้าง แต่ฉันเปรียบเหมือนคนสวนดูแลต้นไม้ เขายกกระถางต้นไม้มาให้ฉันรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย เด็ดใบเหี่ยว เก็บหนอนทิ้ง ต้นไม้บางต้นก็เล็ก บางต้นก็ใหญ่ บางต้นก็ดูดซึมปุ๋ยดี บางต้นโตเร็ว บางต้นโตช้า ฉันก็รักต้นไม้ทุกต้น เมื่อเขาเติบใหญ่ ใบสวย ดอกงามแล้ว เขาก็ได้ไปแผ่กิ่งก้านสาขาเป็นไม้ใหญ่ต่อไป วันนี้ไม่ได้เป็นคนสวนแล้ว แต่ก็ยังแอบแวะเวียนไปชมไม้ใหญ่ ไม่ได้ต้องการอะไร แค่ยังห่วงใย ขอแค่รู้ว่าไม้ใหญ่สบายดี....ก็เท่านั้น
 
                                                                                         Credit : Kanchana Minson

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น